Học ngành nặng nhọc, độc hại được giảm học phí

Con trai tôi đã làm đầy đủ hồ sơ và được nhà trường xác nhận là đang theo học chuyên ngành nặng nhọc, độc hại nhưng chưa được địa phương cấp bù tiền giảm học phí. Vậy trường hợp của con trai tôi có được giải quyết không? – Nguyễn Thị Hoa – Lào Cai (ngthihoalc@gmail.com).
 
Ảnh minh họa 
Trả lời: Theo khoản 1 Điều 5 Nghị định 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ, các đối tượng được giảm 70% học phí gồm học sinh, sinh viên các chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc và một số chuyên ngành, nghề nặng nhọc, độc hại.
Điểm a khoản 2 Điều 1 của Thông tư liên tịch số 29/2010/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH ngày 15/11/2010 của Liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 49/2010/NĐ-CP đã hướng dẫn về danh mục nghề và công việc nặng nhọc, độc hại theo các Quyết định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Căn cứ vào các văn bản chính sách hiện hành nêu trên và theo thư bạn viết, nếu con trai bạn đã làm đầy đủ hồ sơ và được nhà trường xác nhận là đang học ngành học nặng nhọc, độc hại thì sẽ được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện cấp bù tiền hỗ trợ miễn, giảm học phí theo quy định của Nghị định số 49/2010/NĐ-CP.
Tag : a, b

Bình Luận

Back To Top